Thi Rạng rỡ Hồng Lam - Trường THCS Thanh Dũng

Video Giới thiệu

Chuyển đổi ngôn ngữ

Bạn bè bốn phương

Menu Nội Dung

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Trường Thành)
  • (Nguyễn Xuân Nam)
  • (Trần Văn Thành)
  • (Võ Tiến Hưng)

Tin mới nổi bật.

Ảnh ngẫu nhiên

Copy_of_IMG_0531.jpg IMG_0219.jpg On_thay_thay_cua_chung_em1.swf 0.con_co.jpg 0.Me_hien_day_con.jpg 0.nguoiyeudau_go_to21_500.jpg 0.nguoiyeudau_500_01.jpg 0.nguoiyeudau_go_to101_500.jpg 0.1024Choi_Ji_Woo9673.jpg 0.1024Ha_Ji_Won9704.jpg 0.classical026[1].jpg 0.Tu_dai_My_Nhan_Trung_Quoc.jpg TinhMECON.ipg.jpg TINHBAN.ipg.jpg BOCAU.ipg.jpg HIVMECON.ipg.jpg 0.songque_sondau.jpg 0.thieu_nu_dep.jpg 0.Co_gioi_thi_nhao_vo_di.jpg 0.NHA_VAN_LI_LAN.bmp

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Liên kết FACEBOOK


Giao an,de kiem tra vat ly 7tiet 27

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thu Hằng
Ngày gửi: 10h:21' 13-03-2012
Dung lượng: 135.5 KB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 13/03/2012
Tiết 27. Kiểm tra
I. Mục tiêu.
- Đối với HS: tự làm và tự đánh giá khả năng của mình đối với các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng quy định trong chương, từ đó rút ra những kinh nghiệm trong học tập và định hướng việc học tập cho bản thân.
- Đối với GV: đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi học xong chương II ( Qua đó xây dựng các đề kiểm tra hoặc sử dụng để ôn tập - hệ thống kiến thức cho học sinh phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng được quy định trong chương và đánh giá được đúng đối tượng học sinh.
II. PHƯƠNG ÁN KIỂM TRA: Kết hợp trắc nghiệm và tự luận (30% TNKQ, 70% TL)
III. Chuẩn bị.
GV : Phô tô sẵn đề.
IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Tên chủ đề
Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao


1. Điện tích
NHận biết được các điện tích cùng loại thì đẩy nhau, khác loại thì hút nhau

Giải thích được hiện tượng thực tế liên quan đến sự nhiễm điện do cọ xát



Số câu
1

1

2

Số điểm - Tỉ lệ
2 - 20%

2 - 20%

4 - 40%

2. Dòng điện -sơ đồ mạch điện
 biết được chất dẫn điện chất cách điện,
chiều dòng điện.

Vẽ được sơ đồ mạch điện đơn giản



Số câu
1

1

2

Số điểm - Tỉ lệ
2,5 - 10%

1,5 - 15%

4 - 40%

3. Các tác dụng của dòng điện
Biết được các tác dụng của dòng điện
Lấy được ví dụ về tác dụng nhiệt của dòng điện




 số câu

1


1

 số điểm - tỉ lệ
0,5 - 0,5%
1,5 - 15


2 - 20%

Tổng số câu
2
1
2

5

Tổng số điểm - tỉ lệ
5 - 50%
1,5 - 15%
3,5 - 35%

 10 - 100%




Đề chẵn.
I. Phần trắc nghiệm(3 điểm). Chọn phương án đúng:
Câu 1.(0,5 điểm): Các vật khác nhau có thể bị nhiễm điện khi nào?
Khi chúng đặt gần nhau
Khi chúng đặt chồng lên nhau
Khi chúng đặt cách xa nhau
Khi chúng cọ xát lên nhau
Câu 2.(0,5 điểm): Dùng mảnh vải khô để cọ xát thì có thể làm cho vật nào dưới đây mang điện tích?
Một ống bằng gỗ
Một ống bằng giấy
Một ống bằng thép
Một ống bằng nhựa
Câu 3.(0,5 điểm): Điện tích xuất hiện ở vật nào dưới đây là điện tích dương?
Điện tích ở các thanh kim loại sau khi đã cọ xát với nhau
Điện tích ở thanh êbônit đã cọ xát với lông thú
Điện tích ở thanh thuỷ tinh đã cọ xát với lụa
Điện tích ở miếng vải lụa sau khi cọ xát với thanh thuỷ tinh
Câu 4.(0,5 điểm): Hai vật cùng bị nhiễm điện âm, khi đưa chúng lại gần nhau thì:
Chúng hút nhau
Chúng vừa hút vừa đẩy
Chúng đẩy nhau
Chúng không hút và không đẩy
Câu 5.(0,5 điểm): Dùng một thanh êbônit cọ xát vào lông thú, sau đó đưa lại gần chiếc thước nhựa đã cọ xát vào len thì thấy chúng đẩy nhau.Kết luận nào sau đây là đúng?
Thanh êbônit và thước nhựa đều nhiễm điện âm
Thanh êbônit và thước nhựa đều nhiễm điện dương
Thanh êbônit nhiễm điện âm, thước nhựa nhiễm điện dương
Thanh êbônit nhiễm điện dương, thước nhựa nhiễm điện âm
Câu 6.(0,5
 
Gửi ý kiến